VLC - Chất lượng chuyên nghiệp giải pháp tối ưu! - Xem ngay

  • Được hỗ trợ bởi Dịch
Mua bán tái cơ cấu doanh nghiệp

Mua bán tái cơ cấu doanh nghiệp

Trong những năm trở lại đây, do các biến động của nền kinh tế của Việt Nam cũng như thế giới, số lượng các công ty, doanh nghiệp mua bán giải thể tái cơ cấu không ngừng tăng lên.

Khi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp không thuận lợi, nhằm giải quyết các khó khăn liên quan đến tài chính, nhân sự, nội bộ có nhiều giải pháp cho doanh nghiệp lựa chọn giúp tiết kiệm thời gian, chi phí như: giải thể, phá sản, tái cơ cấu và mua bán doanh nghiệp. VLC giới thiệu dịch vụ mua bán doanh nghiệp chuyên nghiệp. Với đội ngũ luật sư giỏi, nhiều chuyên viên kế toán, kiểm toán VLC sẽ hỗ trợ tư vấn và thực hiện mua bán doanh nghiệp cho quý khách phương thức mua bán tối ưu và hiệu quả.

1. Mua bán doanh nghiệp

1.1 Quy trình thực hiện

1.2 Dịch vụ liên quan đến mua bán doanh nghiệp của VLC

- Tư vấn thủ tục mua bán công ty TNHH, công ty cổ phần, doanh nghiệp tư nhân
- Tư vấn pháp lý toàn diện cho các trường hợp mua bán doanh nghiệp, chuyển nhượng góp vốn, chào bán cổ phần, chuyển đổi, tổ chức lại, mua lại doanh nghiệp.
- Tư về hợp đồng mua bán, giá mua bán, phương thức mua bán; đàm phán và ký kết hợp đồng mua bán doanh nghiệp và các văn kiện thỏa thuận khác.
- Tư vấn đánh giá cơ hội và rủi ro pháp lý về doanh nghiêp mà khách hàng dự định mua bán.
- Tư vấn đề xuất giải pháp về thuế, sở hữu tài sản, sở hữu công ty, nghĩa vụ hợp đồng và những rủi ro pháp lý phức tạp phát sinh trong giao dịch mua bán doanh nghiệp.
- Tư vấn phân tích khả năng, triển vọng thành công của giao dịch mua bán doanh nghiệp và đại diện khách hàng đàm phán với các đối tác.
- Thực hiện tất cả các thủ tục pháp lý liên quan đến công chứng, cơ quan đăng ký kinh doanh, cơ quan thuế và các cơ quan khác.
- Tư vấn hoàn thiện hồ sơ mua bán doanh nghiệp.
- Tư vấn thực hiện những hồ sơ cần thiết và hồ sơ nhanh cần làm gấp.

2. Những lưu ý khi mua bán doanh nghiệp

- Khi mua bán doanh nghiệp, hai bên mua bán phải thỏa thuận lập hợp đồng mua bán và xem xét tư cách pháp lý của người mua doanh nghiệp, tránh trường hợp người mua thuộc vào trường hợp không được mua bán. Thông thường thì một hợp đồng mua bán có thể bao gồm một số điều khoản như sau:

+ Đối tượng hợp đồng và đặc điểm của đối tượng mua bán
+ Giá hợp đồng, phương thức thanh toán, thời hạn thanh toán, hình thức thanh toán
+ Quyền và nghĩa vụ của bên bán, bên mua
+ Phương án giải quyết lao động sau khi chuyển giao doanh nghiệp
+ Phạt vi phạm hợp đồng và bồi thường thiệt hại
+ Điều khoản giải quyết tranh chấp
+ Hiệu lực của hợp đồng

- Sau khi mua bán doanh nghiệp, bên mua lại sẽ tiếp tục kế thừa các quyền, nghĩa vụ của doanh nghiệp cũ.
- Khi thực hiện việc bán doanh nghiệp có thể sẽ dẫn đến các thay đổi của doanh nghiệp về: chủ sở hữu, thành viên, cổ đông, người đại diện pháp luật, người quản lý doanh nghiệp, tên doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh, địa chỉ trụ sở…để phù hợp với nhu cầu của bên mua.
- Đối với doanh nghiệp tư nhân: sau khi bán doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp tư nhân vẫn phải chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác mà doanh nghiệp chưa thực hiện, trừ trường hợp người mua, người bán và chủ nợ của doanh nghiệp có thoả thuận khác.

Lưu ý: VLC có một số lượng lớn các khách hàng cần thâm niên hoạt động của công ty và cần mua lại công ty cũ (doanh nghiệp đã có sẵn). Do đó, dịch vụ mua bán công ty (doanh nghiệp) tại VLC sẽ tạo cầu nối giữa người mua và người bán, đem lại lợi ích tối đa cho đôi bên. Không những giúp quý khách hàng tiết kiệm thời gian, tiền bạc, thực hiện mua bán công ty (doanh nghiệp) một cách nhanh chóng mà còn không phải chịu trách nhiệm để giải thể doanh nghiệp.

Trong quá trình mua bán doanh nghiệp có nhiều vấn đề phát sinh. Quý khách hàng hãy gửi những thông tin mua bán doanh nghiệp của mình đến VLC để được hỗ trợ, đảm bảo thương vụ mua bán được diễn ra thuận lợi, đúng pháp luật, lại vừa đảm bảo quyền lợi của các bên, phòng tránh rủi ro pháp lý. 

Nếu quý khách cảm thấy khó khăn trong vấn đề mua bán doanh nghiệp, các chuyên gia của VLC sẵn sàng hỗ trợ bằng dịch vụ chuyên nghiệp.

 VLC  - Chất lượng chuyên nghiệp giải pháp tối ưu!
Đến với
VLC Quý khách không đi lại, không đợi chờ được tư vấn và thực hiện tận nơi!

Bài trước
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.